LỊCH HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN


LỊCH LÀM VIỆC CỦA THƯ VIỆN HUYỆN ĐẠ  HUOAI
Công việc
Hàng ngày
Hàng tuần
Hàng tháng
1. Hỗ trợ người sử dụng máy tính
và truy nhập Internet.
7giờ 00 chuẩn bị phòng, quét dọn
 làm vệ sinh, mở máy tính và kiểm tra hệ thống máy tính, bàn, ghế...
Thực hiện công việc hàng ngày.
Thống kê lại số lượt người truy cập trong tuần.
Thực hiện công việc hàng tuần.
Tổng hợp báo cáo tháng.
* Thống kê lượt người sử dụng.
* Nội dung phục vụ.
* Mức độ hài lòng.
* Hạn chế, tồn tại, rút kinh nghiệm.
7giờ30 mở cửa phục vụ.
Tiếp đón khách, bố trí trỗ ngồi.
Tìm hiểu nắm thông tin của người truy cập
Hướng dẫn người sử dụng máy tính.
Quan sát, thống kê người sử dụng
11giờ thông báo hết giờ truy cập.
Kiểm tra phòng máy và tắt máy tính
11giờ15 đóng và khóa cửa.
13giờ30 mở cửa phục vụ.
 
 
Tiếp đón khách, bố trí trỗ ngồi.
Tìm hiểu nắm thông tin của người truy cập
 
 
Hướng dẫn người sử dụng máy tính.
 
 
Quan sát, thống kê người sử dụng
 
 
16giờ30 thông báo hết giờ truy cập.
 
 
Thống kê số người sử dụng trong ngày.
Kiểm tra phòng máy và tắt máy tính
 
 
17giờ đóng và khóa cửa.
 
 
2. Đào tạo người
sử dụng.
Hướng dẫn người dân sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng.
Nắm bắt thông tin của người sử dụng để mở lớp đào tạo cho phù hợp.
Mở lớp đào tạo người sủ dụng máy tính
 vào ngày thứ 5. Từ 16 giờ đền 17 giờ. Gồm 3 nhóm đối tượng:
*Học sinh.
*Cán bộ, CNVC.
*Nông dân.
Báo cáo công tác đào tạo người sử dụng:
*Về số lượng người đào tạo.
*Nội dung đào tạo.
*Tổng số thời đào tạo.
*Chất lượng đào tạo.
 
3. Xây dựng bộ sưu tập số địa phương.
Nắm bắt nhu cầu thông tin.
Tìm kiếm thông tin
Nắm bắt nhu cầu thông tin.
Tìm kiếm thông tin
Bước 1 : - Nắm bắt nhu cầu thông tin của địa phương
 
 
 
 
 
. Xuất phát từ đặc điểm từng địa phương
 
 
.Tìm hiểu nhu cầu thông tin người dân địa phương
 
 
.Biết được đường lối chiến lược phát triển của địa phương
 
 
Bước 2 : Xây dựng đề cương chi tiết cho bộ sưu tập thực hiện dựa trên cơ sở đối tượng sử dụng, xác định chủ đề loại tài liệu, định dạng, hình thức trình bày...
 
 
Bước 3 : Thu thập, sưu tầm, số hóa tài liệu theo từng chủ đề đã xác định tiến hành ghi đầy đủ các thông tin  cần thiết như : thông tin tác giả, ngày phát hành, nguồn trích ……
 
 
Bước 4 : Biên mục. Sữ dụng công cụ biên mục của phần mềmchuyên dụng như Greentone….để biên mục.
 
 
Bước 5 : Điều chỉnh bộ sưu tập . Hoàn chỉnh bằng cách bổ sung các chức năng khác như  : Điều chỉnh giao diện bộ sưu tập, đánh chỉ mục….
 
 
Bước 6 : Đưa vào khai thác và chờ ý
kiến phản hồi của bạn đọc.






 

LỊCH HOẠT ĐỘNG

 

HOẠT ĐỘNG
PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN
THỜI GIAN THỰC HIỆN
KẾT QUẢ DỰ KIẾN
CÁC SÁNG KIẾN HỖ TRỢ CHO VIỆC XD CÓ HIỆU QUẢ
- Tổ chức ngày hội Internet với Thiếu nhi
-Treo băng rôn
- Thông báo bằng văn bản  -  Các phương tiện thông tin đại chúng                   
Tháng 1
Thu hút trên 200 em học sinh tới tham gia và trên 15 lãnh đạo các ban nghành đoàn thể tham dự
Kết hợp với phòng giáo dục
- Mở 1 buổi hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách sử dụng máy tính và truy cập Internet
- Thông báo bằng văn bản đến các lãnh đạo địa phương triển khai
-Thông báo trên loa phát thanh
Tháng 2
Có trên 100 người dân đến tham dự
Phối hợp với các đoàn thể: Hội nông dân, Hội phụ nữ…
- Trưng bày sách: Kỷ niêm ngày QTPN, Ngày thành lập Đoàn
-Treo băng rôn, phát tờ rơi
- Thông báo trên  các phương tiện thông tin đại chúng
Tháng 3
Thu hút trên 1000 người tới phòng trưng bày để nghiên cứu, tham khảo.
Kết  hợp với phòng giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, và các ban nghành khác
- Thi Kể chuyện sách, Cuộc thi Vẽ tranh theo sách( Nét cọ tuổi thơ)
- Thông báo bằng văn bản đến các lãnh đạo địa phương
- Treo băng rôn
Tháng4
Thu hút gần 100 học sinh tham gia
Kết  hợp với phòng giáo dục, Đoàn Thanh niên
- Tổ chức thi Đánh cờ tướng trên máy vi tính
- Thông báo bằng văn bản đến các lãnh đạo địa phương,
- Thông báo trên  các phương tiện thông tin đại chúng
- Treo băng rôn
 
Tháng 5
Thu hút gần 50 người  tham gia
Phối hợp với bộ phận thể thao
- Luân chuyển sách
- Thông báo bằng văn bản
Tháng 3, tháng 6, Tháng 9
Luân chuyển trên 12000 cuốn sách
Các Trường học

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét