LỊCH LÀM VIỆC CỦA THƯ VIỆN HUYỆN ĐẠ HUOAI
|
|||
Công việc
|
Hàng ngày
|
Hàng tuần
|
Hàng tháng
|
1. Hỗ
trợ người sử dụng máy tính
và truy nhập Internet. |
7giờ 00 chuẩn bị phòng,
quét dọn
làm vệ sinh, mở máy tính và kiểm tra hệ thống máy tính, bàn, ghế... |
Thực hiện công việc hàng
ngày.
Thống kê lại số lượt người truy cập trong tuần. |
Thực hiện công việc hàng
tuần.
Tổng hợp báo cáo tháng. * Thống kê lượt người sử dụng. * Nội dung phục vụ. * Mức độ hài lòng. * Hạn chế, tồn tại, rút kinh nghiệm. |
7giờ30 mở cửa phục vụ.
|
|||
Tiếp đón khách, bố trí
trỗ ngồi.
Tìm hiểu nắm thông tin của người truy cập |
|||
Hướng dẫn người sử dụng
máy tính.
|
|||
Quan sát, thống kê người
sử dụng
|
|||
11giờ thông báo hết giờ
truy cập.
|
|||
Kiểm tra phòng máy và tắt
máy tính
|
|||
11giờ15 đóng và khóa cửa.
|
|||
13giờ30 mở cửa phục vụ.
|
|||
Tiếp đón khách, bố trí
trỗ ngồi.
Tìm hiểu nắm thông tin của người truy cập |
|||
Hướng dẫn người sử dụng
máy tính.
|
|||
Quan sát, thống kê người
sử dụng
|
|||
16giờ30 thông báo hết giờ
truy cập.
|
|||
Thống kê số người sử dụng
trong ngày.
Kiểm tra phòng máy và tắt máy tính |
|||
17giờ đóng và khóa cửa.
|
|||
2. Đào
tạo người
sử dụng. |
Hướng dẫn người dân sử
dụng máy tính và truy nhập internet công cộng.
Nắm bắt thông tin của
người sử dụng để mở lớp đào tạo cho phù hợp.
|
Mở lớp đào tạo người sủ
dụng máy tính
vào ngày thứ 5. Từ 16 giờ đền 17 giờ. Gồm 3 nhóm đối tượng: *Học sinh. *Cán bộ, CNVC.
*Nông dân.
|
Báo cáo công tác đào tạo
người sử dụng:
*Về số lượng người đào tạo. *Nội dung đào tạo. *Tổng số thời đào tạo. *Chất lượng đào tạo. |
3. Xây
dựng bộ sưu tập số địa phương.
|
Nắm bắt nhu cầu thông tin.
Tìm kiếm thông tin |
Nắm bắt nhu cầu thông tin.
Tìm kiếm thông tin |
Bước 1 : - Nắm bắt nhu cầu
thông tin của địa phương
|
. Xuất phát từ đặc điểm
từng địa phương
|
|||
.Tìm hiểu nhu cầu thông
tin người dân địa phương
|
|||
.Biết được đường lối
chiến lược phát triển của địa phương
|
|||
Bước 2 : Xây dựng đề cương chi
tiết cho bộ sưu tập thực hiện dựa trên cơ sở đối tượng sử dụng, xác định chủ
đề loại tài liệu, định dạng, hình thức trình bày...
|
|||
Bước 3 : Thu thập, sưu tầm, số
hóa tài liệu theo từng chủ đề đã xác định tiến hành ghi đầy đủ các thông
tin cần thiết như : thông tin tác giả,
ngày phát hành, nguồn trích ……
|
|||
Bước 4 : Biên mục. Sữ dụng công
cụ biên mục của phần mềmchuyên dụng như Greentone….để biên mục.
|
|||
Bước 5 : Điều chỉnh bộ sưu tập
. Hoàn chỉnh bằng cách bổ sung các chức năng khác như : Điều chỉnh giao diện bộ sưu tập, đánh chỉ
mục….
|
|||
Bước 6 : Đưa vào khai thác và
chờ ý
kiến phản hồi của bạn đọc. |
LỊCH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG
|
PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN
|
THỜI GIAN THỰC HIỆN
|
KẾT QUẢ DỰ KIẾN
|
CÁC SÁNG KIẾN HỖ TRỢ CHO VIỆC XD CÓ HIỆU QUẢ
|
- Tổ chức ngày hội Internet với Thiếu nhi
|
-Treo băng rôn
- Thông báo bằng văn bản - Các phương tiện thông tin đại chúng
|
Tháng 1
|
Thu hút trên 200 em học sinh tới tham gia và trên 15 lãnh đạo các ban nghành đoàn thể tham dự
|
Kết hợp với phòng giáo dục
|
- Mở 1 buổi hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách sử dụng máy tính và truy cập Internet
|
- Thông báo bằng văn bản đến các lãnh đạo địa phương triển khai
-Thông báo trên loa phát thanh
|
Tháng 2
|
Có trên 100 người dân đến tham dự
|
Phối hợp với các đoàn thể: Hội nông dân, Hội phụ nữ…
|
- Trưng bày sách: Kỷ niêm ngày QTPN, Ngày thành lập Đoàn
|
-Treo băng rôn, phát tờ rơi
- Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng
|
Tháng 3
|
Thu hút trên 1000 người tới phòng trưng bày để nghiên cứu, tham khảo.
|
Kết hợp với phòng giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, và các ban nghành khác
|
- Thi Kể chuyện sách, Cuộc thi Vẽ tranh theo sách( Nét cọ tuổi thơ)
|
- Thông báo bằng văn bản đến các lãnh đạo địa phương
- Treo băng rôn
|
Tháng4
|
Thu hút gần 100 học sinh tham gia
|
Kết hợp với phòng giáo dục, Đoàn Thanh niên
|
- Tổ chức thi Đánh cờ tướng trên máy vi tính
|
- Thông báo bằng văn bản đến các lãnh đạo địa phương,
- Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng
- Treo băng rôn
|
Tháng 5
|
Thu hút gần 50 người tham gia
|
Phối hợp với bộ phận thể thao
|
- Luân chuyển sách
|
- Thông báo bằng văn bản
|
Tháng 3, tháng 6, Tháng 9
|
Luân chuyển trên 12000 cuốn sách
|
Các Trường học
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét